khach san trong khach san Chuyện làng nước
Chủ nhật, 28/12/2014

Việt Nam - thị trường hấp dẫn cho các nhà sản xuất Thực phẩm và Đồ uống

Thứ ba, 20/09/2011

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và thu nhập sau thuế của người dân ngày càng cao, Việt Nam hiện là một thị trường hấp dẫn cho các nhà sản xuất Thực phẩm và Đồ uống. Ngoài ra, ngành dịch vụ du lịch và một lượng lớn dân số di cư sang Việt Nam cũng là nguyên chính tác động mạnh mẽ và tích cực đối với sự phát triển của ngành này.

1. Ngành thực phẩm: Theo dự báo của Tổ chức Giám sát Kinh doanh Quốc tế (BMI), tổng mức tiêu dùng thực phẩm ở các thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2009-2014 sẽ tăng 67,3%, riêng trong năm 2014, mức tiêu dùng này ước tính đạt 426.997 tỷ đồng. Mức tiêu thụ bình quân theo đầu người ước đạt 56,4% (tương đương 4.537.628 đồng) vào năm 2014.

2. Thực phẩm Đóng hộp: BMI dự báo ngành công nghiệp thực phẩm đóng hộp của Việt Nam sẽ tăng 24,2% về lượng và 48,7% về giá trị doanh số bán hàng. Nguyên nhân chủ yếu là do cuộc sống bận rộn cùng với lối sống hiện đại ở các thành phố lớn dẫn đến nhu cầu về các loại thực phẩm chế biến sẵn ngày càng gia tăng

3. Ngành Đồ uống: Trong báo cáo mới nhất về ngành đồ uống của Việt Nam ra ngày 5/3 của trang mạng  www.companiesandmarkets.com chuyên cung cấp thông tin về nghiên cứu thị trường nhấn mạnh, thị trường bia của Việt Nam đang phát triển cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế. Dù có sự cạnh tranh rất cao, song các công ty nước ngoài vẫn mở rộng đầu tư tại Việt Nam vì đây "được xem là một trong những thị trường bia tiềm năng nhất thế giới với sự tăng trưởng được kích thích bởi sự phát triển kinh tế và du lịch".

Báo cáo nhận định các hãng sản xuất bia của thế giới đã có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư vào thị trường này để đảm bảo chỗ đứng vững chắc ở đây khi sự cạnh tranh tiếp tục tăng do Việt Nam tiếp tục mở cửa cho các doanh nghiệp nước ngoài./.

Việt Nam đang là một trong những quốc gia có lượng vốn đầu tư nước ngoài chảy vào lớn. Nền kinh tế đang phát triển với tốc độ tăng trưởng GDP cao, nền công nghiệp đang ngày càng đi lên theo hướng hiện đại, trong đó có công nghiệp chế biến và đóng gói… Các dự án thu hút hàng tỷ USD được công bố gần đây trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm, sản phẩm y tế, thuốc và phòng thí nghiệm... cho thấy, những lĩnh vực này ở Việt Nam đang mở rộng qui mô phát triển. Nhiều DN chế biến, đóng gói ở Việt Nam đang từng bước nỗ lực hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, thay đổi phương thức sản xuất, mở rộng và cập nhật công nghệ mới để hướng tới hệ thống sản xuất tiên tiến, có khả cạnh tranh cao trên thương trường trong và ngoài nước... Vietfood & ProPack Vietnam 2010 sẽ là cầu nối thương mại, góp phần đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành công nghiệp chế biến và đóng gói Việt Nam trong điều kiện nền kinh tế đang phục hồi tăng trưởng.
 
Theo foodexvietnam

Ai Cập sẽ có nhiều ưu đãi cho du khách Việt Nam(20/09/2011)
Bookmark and Share  Am thuc khach san Tạo trang in   Am thuc khach san Về đầu trang
Bài viết cùng chủ đề Tin trong ngành
Bạn đã bình luận thành công, nếu bình luận của bạn hợp lệ chúng sẽ đăng lên. Xin cảm ơn
Các tin khác :
Quang cao
Quang cao