khach san trong khach san Chuyện làng nước
Thứ hai, 20/10/2014

Chỉ cần click chuột là có món ăn ưa thích

Thứ tư, 30/11/-0001

Atks.vn - Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số đã làm thay đổi cuộc sống một cách sâu sắc. Nó khiến con người thêm bận rộn nhưng cũng cho con người một phương tiện dễ dàng để mua sắm. Bây giờ chỉ cần một cú click chuột là mọi nhu cầu đều được đáp ứng, chẳng hạn, gọi món online đang giúp người ta thưởng thức món ăn ưa thích một cách tiện lợi mà không cần ra khỏi nhà.

Xin dẫn một trường hợp cụ thể.

Nhấn send, trong chớp mắt, toàn bộ dự án đã được gởi đến đối tác, mọi căng thẳng mệt mỏi phút chốc bỗng tan biến, chị Nguyễn Thị Phượng, giám đốc một công ty thực phẩm của Nhật chợt nhớ từ sáng đến giờ mình chưa ăn gì. Đồng hồ đã điểm 12 giờ trưa, phải kiếm một cái gì đó bỏ bụng, vả lại, chị cũng muốn “tự thưởng” sau khi vất vả hoàn thành một dự án. Nhưng cái nắng chói chang ở bên ngoài khiến chị cảm thấy ngại khi phải rời căn phòng chạy máy điều hòa nhiệt độ để ra đường.

Chị chợt nhớ từ khóa search trên Google, một trang web gọi món trực tuyến. Thêm vài thao tác đơn giản, nhập tên, địa chỉ, chọn món, không đầy 10 phút, món ăn ưa thích, còn nóng hổi đã được nhân viên nhà hàng mang đến sảnh tiếp tân cho chị.

Rõ ràng mọi thứ giờ đây ở trong tầm tay của người tiêu dùng, chỉ cần click chuột. Nói một cách dễ hiểu là chỉ cần một trang web tương tác, thay vì đặt chân đến một nhà hàng rồi chọn món, thì khách hàng có thể lướt qua hàng chục nhà hàng xem hàng trăm món ăn rồi chọn những món mình thích. Và người phục vụ giao hàng đến bất kỳ địa điểm nào theo yêu cầu của thực khách.

Hình thức gọi món mang đến tận nơi đã thể hiện qua khá nhiều cấp độ theo sự phát triển của công nghệ. Bắt đầu là điện thoại, sau đó nhiều hãng thức ăn nhanh cho phép khách hàng gọi món trực tuyến qua facebook hay website. Tuy nhiên có điểm hạn chế là khách chỉ phụ thuộc vào những nhà hàng có mở trang web trực tuyến.

Giờ đây thế giới đã tiến lên Multi-Restaurant website, cũng cho phép khách hàng gọi món trực tuyến nhưng nhấn mạnh đến số lượng lớn nhà hàng và món ăn đa dạng. Đây là mô hình ba bên, gồm nhà hàng - khách hàng - website mà website là trung gian kết nối giữa khách hàng và nhà hàng. Theo đó, khách hàng lựa chọn nhà hàng, món ăn trên trang web gọi món trực tuyến và đặt món trực tiếp. Sau đó, website gửi thông tin đến nhà hàng trong hệ thống của mình (fax, email, điện thoại…), nhà hàng nhận thông tin, chế biến món ăn, giao hàng và thu tiền (hoặc có thể website ấy sẽ có đội ngũ giao hàng và thu tiền). Nhà hàng trả hoa hồng trên mỗi order cho website.

Xu hướng đặt thức ăn trực tuyến này đang ngày càng lan rộng trên thế giới, và Việt Nam không là ngoại lệ. Có thể điểm qua một số “ông lớn„ như dưới đây.

Just-Eat: Website cung cấp dịch vụ gọi món trưc tuyến có trụ sở tại Anh, phạm vi phục vụ ở các nước Châu Âu và Argentina, Canada, Brazil, Ấn Độ. Hiện tại, Just-Eat đang chiếm thị phần lớn nhất tại Anh với khoảng 25.000 nhà hàng thành viên, phục vụ khoảng 100.000 bữa ăn mỗi ngày.

Delivery Hero: Có trụ sở tại Đức, đã trở thành một trong những website gọi món trực tuyến hàng đầu trên thế giới chỉ sau 18 tháng hoạt động. Delivery Hero hiện đang có 4 triệu khách hàng và tổng số 19.000 nhà hàng thành viên trên bốn châu lục. Doanh thu của hãng dự kiến đạt 250 triệu Euro trong năm 2014.
GrubHub: Có trụ sở tại Chicago, là một trong hai website gọi món trực tuyến dẫn đầu tại Mỹ với hơn 13.000 nhà hàng thành viên. Ngay từ năm 2004, Grubhub đã cung cấp dịch vụ gọi món - giao hàng miễn phí cho khách hàng.

Hòa chung xu hướng đó, ngày 15/5/2013, Foodpanda - dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến hàng đầu thế giới đã chính thức đổi tên thương hiệu hungrypanda tại Việt Nam thành www.Foodpanda.vn.

Theo các chuyên gia, quan trọng nhất của goi món trực tuyến là nền tảng thanh toán và hỗ trợ giao nhận và Foodpanda cung cấp mọi thứ thật dễ dàng cho thực khách. Với giao diện thân thiện, khách hàng chỉ thao tác rất ngắn gọn trên trang web www.Foodpanda.vn, như cung cấp địa chỉ giao hàng, chọn một nhà hàng với món ăn ưa thích, phần còn lại Foodpanda sẽ thực hiện với phương châm nhanh, chính xác, tiện lợi, và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Foodpanda.vn dành không gian khá nhiều để hiển thị danh sách nhà hàng khiến người dùng dễ tìm kiếm những món ăn.

Hiện nay, Foodpanda đã có mặt tại 34 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, dịch vụ của Foodpanda đã có tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ và thời gian tới sẽ mở rộng ra nhiều thành phố khác nữa. Foodpanda cung cấp các món ăn như cơm tấm, món chay và nhiều món ăn Việt Nam đặc trưng khác cùng một số món ăn Hàn Quốc… từ hơn 800 nhà hàng tại 5 thành phố nêu trên.

Foodpanda đã liên kết kinh doanh với những nhà hàng nổi tiếng nhất như Pizza Hut, Subway, Baskin Robbins, etc… hay các nhà hàng tuy nhỏ nhưng chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trên web của công ty còn có dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bạn có thể trò chuyện trực tuyến và yêu cầu bất kì những gì bạn cần trên trang chính của công ty qua chức năng chat trực tuyến.

Đặt món trên Foodpanda còn mang đến một lợi ích mà bạn không thể có khi ăn trực tiếp tại một nhà hàng nào đó trong thành phố. Foodpanda thường cập nhật các thông tin giảm giá từ các nhà hàng cho các tín đồ ẩm thực.

Ứng dụng iOs và Anroid là những nỗ lực không ngừng của Foodpanda để thích ứng với sự phát triển của Internet trong kinh doanh dịch vụ trực tuyến hiện nay.

Việt Hương

Bookmark and Share  Am thuc khach san Tạo trang in   Am thuc khach san Về đầu trang
Bài viết cùng chủ đề Công nghệ
Bạn đã bình luận thành công, nếu bình luận của bạn hợp lệ chúng sẽ đăng lên. Xin cảm ơn
Các tin khác :
Chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 11/2014 tại Khách sạn Caravelle(17/10/2014)
Shang Palce ra mắt thực đơn dimsum mới(17/10/2014)
Khách sạn Lotte của Moskva là được đánh giá là tốt nhất châu Âu(16/10/2014)
Chương trình ẩm thực trong tháng 10 tại Equatorial(14/10/2014)
Chương trình ẩm thực nổi bật trong tháng 10/2014 tại khách sạn Sheraton Saigon(09/10/2014)
Mừng lễ hội Oktoberfest tại Saigon Café(06/10/2014)
'Thực đơn ma quái' chào đón mùa lễ hội Halloween 2014(06/10/2014)
Đại diện New World Saigon Hotel cùng ca sĩ Thảo Trang thăm tổ chức bảo trợ trẻ em CNCF(06/10/2014)
Lavazza - Càng uống càng mê(02/10/2014)
Sofitel Legend Metropole Hà Nội lọt vào 'Top 100 khách sạn tốt nhất Thế giới'(29/09/2014)
Quang caoQuang cao