khach san trong khach san Chuyện làng nước
Thứ bảy, 23/08/2014

Giảm cân bằng chuối theo kiểu Nhật Bản

Thứ năm, 21/07/2011

Ngày nay, vóc dáng và cân nặng luôn là quan tâm hàng đầu của mọi người, nhất là phụ nữ. Xin giới thiệu cùng các bạn phương pháp giảm cân cực kỳ đơn giản và hiệu quả mà một người bạn người Nhật đã giới thiệu. Nói một cách ngắn gọn là “ăn chuối vào bữa sáng để giảm cân”.

Phương pháp này do cô Sumiko, một dược sĩ Nhật Bản, thiết kế cho người bạn trai 31 tuổi giảm từ 72kg xuống 61kg (11 kg). Sau đó họ quá thích thú và lan truyền phương pháp này trên cách trang mạng xã hội và đẩy nó thành một sự kiện “hot” nhất cho những ai đang mong muốn giảm cân. Và cũng vì thế chuối đã trở nên khan hiếm và đắt đỏ ở Nhật. Vào thời điểm sôi động nhất, lượng chuối tại các chợ và siêu thị không đủ cung cấp cho lượng người có nhu cầu giảm cân.


 

Nguyên tắc căn bản

1. Ăn chuối cho bữa ăn sáng

  • Bạn có thể ăn bao nhiêu trái chuối chín tùy thích vào bữa sáng. Ăn thoải mái và không ép mình phải tuân theo số lượng nào cả. Loại chuối cùng tùy thích nhưng tốt nhất ăn loại chuối mập và ngắn khi chuối đã chín hoàn toàn.
  • Nếu thích bạn có thể ăn thêm trái cây khác nhưng mỗi buổi sáng chỉ được ăn thêm một loại thôi
  • Sau khi ăn chuối 30 phút, nếu bạn vẫn thấy đói, bạn nên tiếp tục ăn thức ăn khác. Nên chọn loại ít năng lượng. Người Nhật thường ăn 1 chén cơm trắng sau khi ăn chuối 2,5 giờ.

2. Ăn uống bình thường cho bữa trưa và bữa tối

  • Bạn ăn uống bình thường cho bữa trưa và bữa tối. Tuy nhiên, bữa ăn tối nên trước 8h tối (tốt nhất vào lúc 6h chiều).
  • Bạn có thể ăn bất kỳ loại thức ăn nào bạn thích nhưng chỉ nên ăn đến mức vừa đủ no.
  • Nên cắt giảm từ từ các món chiên xào và số lượng chén cơm. Bạn nên học cách ý thức số lượng, chất lượng các món ăn, cũng như các món này có lợi thế nào với sức khỏe của bạn.
  • Không nên ăn ngọt sau các bữa ăn. Bạn có thể ăn các món này vào giữa buổi chiều (khoảng 4h).

3. Chỉ uống nước lọc

  • Chỉ nên uống nước khoán hoặc nước lọc sau các bữa ăn. Uống từng ngụm nhỏ. Nước ấm ấm (không được nóng hoặc lạnh)
  • Không hạn chế lượng nước uống nhưng bạn nên uống bữa đủ thôi, đừng cố gắn uống quá mức.
  • Ngoài bữa ăn, các loại thức uống ít caloric khác như trà, café, soda…đều dùng được. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều sữa. Các thảo luận trên diễn đàn về phương pháp giảm cân này cũng chấp nhận uống bia và rượu.

4. Quan tâm đến các món bạn ăn

  • Bạn nên tập trung quan tâm đến ý nghĩa, lợi ích và hương vị của các món bạn ăn, ăn chậm thôi nhưng vậy bạn sẽ hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

5. Có thể ăn nhẹ vào giữa bữa chiều

  • Các món ngọt như bánh, socolate…có thể ăn lúc 3h chiều
  • Món kem, đậu và khoai tây chiên thì không nên ăn
  • Các món trái cây và snack mặn đều có thể dùng nhưng tốt nhất là ăn bắp luộc.
  • Nếu bạn đói quá thì có thể ăn chuối nữa nhưng không nên làm như thế thường xuyên nhé.

6. Đi ngủ sớm

  • Nên đi ngủ trước 12h đêm. Càng ngủ sớm càng tốt.
  • Cố gắn đi ngủ sau bữa ăn cuối cùng trong ngày 4 giờ đồng hồ.

7.    Tập thể dục nếu bạn thích

  • Nếu bạn thích, cứ tập thể dục như bạn muốn nhưng đừng quá gây áp lực cho bản thân mình nhé.
  • Tốt nhất cố gắn làm việc nhà càng nhiều càng tốt. Có lẽ đây là cách thể dục có nhiều lợi ích!

Từ khi được vợ chồng Hitoshi Watanabe người sáng lập phổ biến trên mạng, ăn chuối để giảm cân trở thành phong trào nổi tiếng không chỉ ở Nhật mà cả các nước phương tây nữa. Phương pháp này thu hút quan tâm của các nhà nghiên cứu, các nhà xã hội và các phương tiên thông tin. Nó được đăng tải rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng và có 3 quyển sách đã xuất bản. Ở Anh, năm 2003 sau khi một tờ báo Sun đăng tin người đàn ông giảm 6,3kg trong vào 28 ngày nhờ áp dụng phương pháp này, số lượng chuối bán trong siêu thị Tesco bán tăng 30%/ngày.

Trên diễn đàn Morning banana diet, nhiều thành viên chia sẽ thành công và kinh nghiệm của họ khi áp dụng cách giảm cân này. Người giảm cân nhanh nhất là anh Thomas, anh giảm 15kg trong vòng 7 tháng. Còn cô Sallie giảm 18kg trong vòng chưa đến một năm. Cũng giảm 18kg trong một năm nhưng trường hợp cô Denise thì đặc biệt hơn. Cô không có thời gian tập thể dục và chăm sóc bản thân vì một mình nuôi 2 con nhỏ. Nhưng từ khi cô áp dụng cách đơn giản này, cô đã lấy lại vóc dáng như xưa và cũng đủ sức khỏe để tiếp tục làm việc, chăm sóc gia đình.

Một người bạn mới sinh xong và đang cho con bú nhưng muốn giảm cân của tôi đã áp dụng thử. Cô khám phá ra rằng ăn chuối vừa giảm cân nhưng vẫn đảm bảo lượng sữa cho em bé 4 tháng tuổi của cô. Cô khuyên những người có như cô nên áp dụng thử. Quá đơn giản! Tại sao bạn không thử áp dụng nhỉ?

Minh Chip

Màu thực phẩm và ngũ tạng: Ăn gì bổ đó(19/07/2011)
Bookmark and Share  Am thuc khach san Tạo trang in   Am thuc khach san Về đầu trang
Bài viết cùng chủ đề Sức khỏe của bạn
Các tin khác :