khach san trong khach san Chuyện làng nước
Thứ năm, 17/04/2014

Ăn sáng trong khách sạn - Không chỉ để no

Thứ tư, 29/06/2011

Atks.vn - Bữa ăn sáng thường để lại trong tâm trí khách lưu trú nhiều ấn tượng trước khi rời khách sạn. Bữa ăn sáng còn là cơ hội tạo ra lợi nhuận doanh thu lẫn danh tiếng của khách sạn. Do đó, giới quản lý khách sạn cần có nhiều nỗ lực cho dịch vụ này.

Đó là lời khuyên của bà Caroline Cooper, chuyên gia tư vấn của Hãng Zeal Coaching, có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn, tác giả của cuốn sách “Cẩm nang thành công cho ngành khách sạn”.

Theo bà Caroline Cooper, nhiều khách sạn chưa coi trọng bữa ăn sáng cho khách như các bữa ăn trưa và tối, hay yến tiệc, tức là thường chú trong phần “no” nhiều hơn là hình thức bắt mắt, cách sắp đặt hợp lý với nhiều món ngon. Mặt khác, các khách sạn thường dùng nhân viên tập sự phục vụ bữa ăn sáng nên không thể có sự chuyên nghiệp, nhất là không nắm bắt được tâm lý khách.

Sự thiếu chuyên nghiệp dễ gây rối cho việc phục vụ vì có những thời điểm một lượng lớn khách cùng vào nhà hàng điểm tâm, mặc dù đó là bữa điểm tâm tự chọn. Cần ghi nhớ, trong việc phục vụ điểm tâm, không thể không có lời chào buổi sáng gây ấn tượng mạnh đối với khách. Vì hẳn nhiên, bất kỳ khách sạn nào cũng muốn khách vui vẻ thay vì “quạu cọ” để “lấy hên” kinh doanh suôn sẻ cả ngày.

Bà Caroline Cooper cho rằng, một trong những thứ gây bực bội cho khách là việc sắp xếp bữa ăn sáng tự chọn không hợp lý; dụng cụ ăn uống không đồng bộ, nên thường làm tắc nghẽn ở vài điểm đặt món ăn. Nếu khách đang vội vì công việc thì điều này không chỉ gây khó chịu mà còn làm mất ngon miệng.

Do đó, cần lưu ý một số điểm sau đây để hạn chế những điều trên. Trước hết, sau khi sắp đặt xong các món ăn sáng tự chọn, nhân viên phải xem lại mọi thứ có nằm trong tầm nhìn của khách hay không, nếu không thì có khi khách đã no mới phát hiện món mới, và như thế là khách sạn sẽ mất điểm. Khi phục vụ nước ép trái cây thì phải ghi rõ nước được ép từ loại trái cây nào để khách tự lựa chọn đúng sở thích. Đối với một số món cần thêm sữa phải có chỗ rộng vì khi đổ sữa vào thức ăn, khách phải để đĩa thức ăn xuống. Thứ tự sắp xếp các món bánh là đĩa - bánh - bơ - dăm bông… Các bình đựng đồ uống nóng như trà, cà phê tránh đổ đầy. Món ăn nào thì phải phù hợp với dụng cụ đó, chẳng hạn, những món cắt lát chắc chắn không thể dùng muỗng để xúc, hợp lý nhất là dao hoặc nĩa. Cần để ý, những món ăn nóng có nắp đậy thì phải có nhãn mô tả món ăn bên trong để khách không mất công mở nắp thăm dò. Cũng cần phải kiểm tra độ nóng của nắp để tránh gây phỏng cho khách.

Tóm lại, khách sạn nào tạo được ký ức khó quên với khách trong bữa ăn sáng thì danh tiếng của khách sạn sẽ tăng thêm, và ngược lại. Điều đó có nghĩa là phục vụ bữa ăn sáng vừa ngon, vừa đúng kiểu, thỏa mãn được nhu cầu của khách thì chắc chắn khách sẽ lại chọn cư trú tại khách sạn của bạn.

Thiên Thảo

Bookmark and Share  Am thuc khach san Tạo trang in   Am thuc khach san Về đầu trang
Bài viết cùng chủ đề Kiến thức chung
Bạn đã bình luận thành công, nếu bình luận của bạn hợp lệ chúng sẽ đăng lên. Xin cảm ơn
Các tin khác :
Quang cao