khach san trong khach san Chuyện làng nước
Chủ nhật, 20/04/2014

Cải thiện kinh doanh bằng phương pháp dự báo

Thứ sáu, 20/04/2012

Atks.vn - Hãy sử dụng dự báo như là một chuẩn mực để cải thiện kinh doanh chứ không phải là một dự đoán kết quả.

Dự báo kinh doanh là một phần thiết yếu để quản lý doanh thu một cách hiệu quả. Dự báo không chỉ là dự đoán kết quả tiềm năng mà còn là công cụ hữu ích để xây dựng chiến lược kinh doanh linh hoạt, từ đó nâng cao lợi nhuận. Mặc dù độ chính xác của dự báo là quan trọng, nhưng trước hết, hành động dựa trên dự báo sẽ tác động đến hàng loạt chỉ số kinh doanh. Ông Jon Eliot, một chuyên gia xây dựng các giải pháp kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp khách sạn ở Mỹ, cho biết, công tác dự báo là sự kết hợp của nhiều bộ phận, như bán hàng, tài chính, kế toán,… cho phép bạn có một giải pháp tổng hợp và hiểu biết khách hàng để ra quyết định kinh doanh.

Một chiến lược kinh doanh được rút ra từ các dự báo sẽ giúp nhà quản lý lạc quan về doanh thu cả lúc cao điểm lẫn khi có nhu cầu thấp. Sau đây là hai điển hình từ dự báo để xây dựng thành kết quả kinh doanh trong ngành khách sạn mà ông Jon Eliot trình bày.

Xây dựng dự báo vào mùa cao điểm

Dữ liệu là quan trọng để xây dựng phương pháp dự báo. Nếu bạn muốn tăng doanh thu, mở rộng thị phần, cần đặt mối quan tâm vào đối thủ cạnh tranh và thu thập thông tin tổng thể thị trường. Xem xét điểm mạnh, điểm yếu của khách sạn để định vị giá trị, từ đó thiết lập các mục tiêu doanh thu. Phải biết nhu cầu của phân khúc bạn đang phục vụ, khách hàng của bạn là ai vào lúc cao điểm (xem xét dữ liệu lịch sử về việc đặt phòng, thời gian ở trước đây của khách, khách kinh doanh trong lĩnh vực nào, khoảng cách đi lại, mục đích ở của khách) sẽ cho phép dự phòng các kế hoạch kinh doanh như tránh việc hủy phòng đột ngột, check out sớm so với kế hoạch khách ở nhằm giảm thiểu những thiệt hại không đáng có. Thứ hai, thường có sự sai lầm trong hoạch định bán hàng là bán hàng dựa trên cơ sở có bao nhiêu phòng để bán mà không phải là bán tối đa bao nhiêu tiền, nghĩa là bạn chú trọng số lượng hơn chất lượng. Ai cũng thấy phòng suite và premium có lợi nhuận cao nhưng nếu bạn biết nhu cầu khách hàng cao, nhiều tiền trong mùa cao điểm thì nên hạn chế bán phòng standard, khuyến khích khách hàng ở những phòng cao cấp, thì rõ ràng doanh thu và tỉ lệ sử dụng phòng của bạn sẽ tối đa hóa.

Xây dựng dự báo vào mùa thấp điểm

Vẫn như lúc cao điểm, bạn vẫn theo dõi xu hướng thị trường nhưng chú trọng cách xúc tiến thương mại của đối thủ vì đó là những chiêu trò lôi kéo khách vào mùa thấp điểm. Cần đặt mối quan hệ thân thiết với các đại lý du lịch để có thông tin thường xuyên về nguồn khách và cho bạn cái nhìn cận cảnh về nhu cầu của khách. Giai đoạn thấp điểm là cơ hội cho bạn thử nghiệm những loại hình dịch vụ mới, xây dựng những cách kết nối mới, sáng tạo với khách hàng; chạy các chương trình tiếp thị đúng thời điểm để thu thút được khách hàng có nhu cầu ở trong khung thời gian thấp điểm. Thời điểm nào lên kế hoạch bán phòng giảm giá để thúc đẩy doanh số. Khi có các dữ liệu và dự báo cho thời điểm kinh doanh, bạn sẽ linh hoạt và thấy không bị áp lực về doanh thu của mùa thấp điểm. Uyển chuyển sáp nhập các gói dịch vụ như là một giá trị gia tăng và sự hấp dẫn cho khách hàng mà không tỏ rõ cho khách thấy bạn đang buộc giảm giá để lôi kéo họ về khách sạn.

Như vậy, bạn đã bắt đầu sử dụng dự báo như là một chuẩn mực để cải thiện kinh doanh chứ không phải là một dự đoán kết quả. Nhân viên của bạn phải nhận thức được về phương pháp xây dựng các dự báo. Cập nhật thông tin và sửa đổi dự báo sao cho đảm bảo nhân viên của bạn đều biết chiến lược dự báo và làm thế nào để đạt được nó.

Thiên Thảo

Bookmark and Share  Am thuc khach san Tạo trang in   Am thuc khach san Về đầu trang
Bài viết cùng chủ đề Học hành và trao đổi
Bạn đã bình luận thành công, nếu bình luận của bạn hợp lệ chúng sẽ đăng lên. Xin cảm ơn
Các tin khác :
Quang cao