khach san trong khach san Chuyện làng nước
Chủ nhật, 23/11/2014

Bốn cách tìm kiếm khách hàng

Thứ hai, 25/06/2012

Atks.vn - Nếu là “lính mới” trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, để nhà hàng của bạn tồn tại thì không hề dễ dàng. Do đó, với nguồn lực hạn chế, chủ nhà hàng mới cần cẩn trọng trong các bước kinh doanh, trong việc tìm kiếm nguồn khách hàng nhằm đem lại lợi nhuận, nếu không muốn nhà hàng phải đóng cửa sớm.

Sau đây, Hiệp hội Nhà hàng Hoa kỳ giới thiệu bốn cách đơn giản giúp các chủ nhà hàng mới tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà bạn có thể tham khảo.

Quảng cáo

Một phương pháp không xa lạ, và nói theo cách bình dân, muốn khách hàng biết bạn thì bạn phải “show” hàng. Nhưng quảng cáo phải đúng cách nếu không tiền bạc sẽ bay vào hư vô mà không mang lại hiệu quả nào. Đối với các phương tiện như tivi, radio, báo chí, bạn phải quảng cáo theo chủ điểm chương trình, có nghĩa rằng giới thiệu nhà hàng bám vào các chương trình hướng dẫn nấu ăn, du lịch, chuyên trang, chuyên mục nhà hàng… đang được mở rất phổ biến trên các phương tiên truyền thông.

Quảng cáo thông qua khai thác mạng xã hội, có thể là Facebook, Twitter, You Tube. Đây là phương tiện quảng cáo vừa rẻ tiền vừa lan tỏa rất nhanh. Chẳng hạn, một thực khách đến thưởng thức ở nhà hàng của bạn và về viết trên Facebook của mình cảm nhận về không gian, món ăn, ngay lập tức thông điệp sẽ được gởi đến những người bạn của khách và sẽ được tiếp tục theo những mối quan hệ xã hội chằng chịt. Hoặc nhà hàng bạn tự tạo tài khoản (hoàn toàn miễn phí) để chủ động giới thiệu về mình bằng hình ảnh, những lời bình luận, cảm nhận món ăn, kiến trúc, những trao đổi lý thú với khách hàng thì hiệu ứng cũng không kém. Nhưng cần chú ý, tính chất lan truyền nhanh của thông tin trên các mạng xã hội cũng là con dao hai lưỡi, nếu những thông tin tiêu cực về nhà hàng của bạn bị phơi bày.

Mối quan hệ cá nhân

Thông qua mối quan hệ người thân, đối tác kinh doanh để tìm khách hàng. Đây là phương cách giới thiệu nhà hàng thông qua truyền miệng nhưng không kém phần hiệu quả. Tuy nhiên, để nguồn khách hàng này ổn định và quay trở lại, bạn cần có sản phẩm, dịch vụ phù hợp và chọn đúng phân khúc khách hàng để giới thiệu. Sự ủng hộ tích cực của các mối quan hệ chỉ diễn ra bền vững nếu nhà hàng thỏa mãn mọi nhu cầu của khách, có những nét độc đáo riêng biệt. Cũng lưu ý rằng, bạn phải chịu ơn mối quan hệ này và phải giảm giá chút đỉnh.

Hợp tác

Đây là một phương thức bạn dựa vào doanh nghiệp khác có nguồn khách hàng tương tự với phân khúc bạn nhắm đến. Bên cạnh phục vụ khách hàng thì song song đó sẽ giới thiệu nhà hàng của bạn. Chẳng hạn sẽ đính kèm tên nhà hàng của bạn vào phiếu quà tặng, trang quảng cáo, bức thư để giới thiệu. Một salon làm tóc, văn phòng luật sư, đại lý xe hơi… đều có thể hợp tác với bạn.
Hiển nhiên, với hình thức này, bạn phải chiết khấu, chia hoa hồng cho người mang khách đến cho bạn.

Liên minh chiến lược

Có một cách tận dụng nguồn lực khác được biết đến là kết hợp với các doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng liên quan. Sự hợp tác này dựa trên hai bên cùng có một phân khúc khách hàng, liên kết nhau để cùng hưởng lợi. Đơn giản, ngày nay, các nhà hàng kết hợp với các công ty du lịch cùng phục vụ khách, san sẻ lợi nhuận. Chuỗi liên kết này phải có mức giá ổn định thì nguồn khách mới bền vững.

Thiên Thảo

Bookmark and Share  Am thuc khach san Tạo trang in   Am thuc khach san Về đầu trang
Bài viết cùng chủ đề Học hành và trao đổi
Bạn đã bình luận thành công, nếu bình luận của bạn hợp lệ chúng sẽ đăng lên. Xin cảm ơn
Các tin khác :
Quang cao